Sunday, May 20, 2007

Mục đích làm việc của bạn là gì?

Khi hỏi mục đích làm việc của bạn là gì?Mỗi người sẽ có câu trả lời khác nhau về vấn đề này. Có người làm việc để có một vị trí cao trong công việc, có người thì muốn có nhiều tiền. Nhưng những cái đó để làm gì??? Tất cả cũng chỉ vì mong cuộc sống tốt đẹp hơn, dễ chịu hơn thôi có phải không? Nhưng những gì mà tôi cảm nhận được từ khi sang Nhật thì khác rất nhiều, người Nhật thì nhiều tiền họ có nhà ở, có xe riêng (với họ chỉ cần có việc làm là có) nhưng cuộc sống của họ thì sao???. Với những người có vị trí cao trong các công ty thì lương rất cao, nhưng đánh đổi lại họ mất rất nhiều thời gian để làm việc. Sáng đến sớm rồi tối khuya mới về, nhà chỉ là chỗ ngủ, có tiền nhiều để làm gì chứ?. Với những người tầng lớp thấp hơn, bị chèn ép, hàng năm tỉ lệ tự tử ở Nhật rất cao?. Những lúc như thế này tôi tự hỏi tiền liệu có thể mua được hạnh phúc? . Tiền đúng là cần thật, vị trí trong công ty của mình để cho mọi người có cách nhìn tốt hơn về mình cũng cần thật. Nhưng có điều quan trọng hơn tất cả đó là gia đình mình, những người mình yêu thương. Cuộc đời không thể sống được một mình hãy sống cả vì những người xung quanh. Bạn chỉ có thể hạnh phúc khi những người xung quanh bạn, những người bạn yêu thương được hạnh phúc.

No comments: